Lý Do Học Sinh Trượt Đại Học Mùa Thi 2021 Khiến Bạn “Bật Ngửa”

Dù đạt điểm thi cao; đủ điểm trúng tuyển vào các ngành mình mong muốn; nhưng vì những lý do khác nhau; các thí sinh này đều trượt đại học trong tiếc nuối. Lý do khiến sinh viên trượt đại học là gì? Sinh viên cần chuẩn bị điều gì để tránh điều đáng tiếc xảy đến?

Điểm cao vẫn trượt đại học – nguyên nhân do đâu?

Theo cuộc phỏng vấn TS Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính của báo Lao Động; ông chỉ ra 3 nguyên nhân chính cho hiện tượng “rớt đại học” tăng cao của năm 2021.

Lý do học sinh trượt đại học
Lý do học sinh trượt đại học một cách đáng tiếc

Lý do học sinh trượt đại học thứ nhất:

là do số lượng thí sinh dự thi đông; hơn 1 triệu thí sinh dự thi dẫn đến việc số lượng đăng ký vào đại học; cao đẳng tăng so với năm ngoái.

Lý do học sinh trượt đại học thứ hai:

TS Nguyễn Đào Tùng chỉ ra nguyên nhân khiến trượt đại học liên quan đến điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay.

“Điểm thi năm nay cao; phổ điểm 7,5- 8,5 nhiều hơn so với năm ngoái. Đặc biệt, phổ điểm môn Tiếng Anh và GDCD tăng cao nên những tổ hợp môn có Tiếng Anh hoặc GDCD sẽ tăng cao. Nhưng thực tế; điểm chuẩn tăng mạnh ở một số trường đại học top giữa và top dưới. Các trường đại học top trên điểm chuẩn tăng không đáng kể so với năm ngoái” – ông Tùng nói.

Lý do học sinh trượt đại học thứ ba:

là do các hình thức xét tuyển của các trường năm nay nhiều hơn và chỉ tiêu dành cho xét tuyển bằng điểm thi ít đi. Chẳng hạn hình thức xét bằng học bạ; xét điểm đánh giá năng lực; sử dụng chứng chỉ IELTS Academic; Cambridge, TOEFL iBT,…

“Thường các em điểm cao hẳn sẽ chọn xét tuyển bằng điểm thi. Những bạn điểm thấp hơn một chút; đỗ đại học theo các hình thức còn lại đã xác nhận nhập học. Như vậy, chỉ còn lại các em nguyện vọng cao hẳn; hoặc không đỗ được hình thức khác sử dụng xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Đây cũng là nguyên nhân tạo ra khoảng cách điểm chuẩn giữa các nhóm ngành/trường học” – ông Tùng nhận xét.

Như vậy, theo nhận định của TS Nguyễn Đào Tùng, chứng chỉ IELTS Academic; Cambridge, TOEFL iBT,… chính là lợi thế bí mật của những sĩ tử năm nay. 

Học viên của KOS Học viên của KOS Học viên của KOS

Lùi một bước để tiến 2 bước – chiến thuật của các sĩ tử không bỏ cuộc.

Theo thống kê học viên của trung tâm tiếng anh KOS, không có quá nhiều học viên biết đến chiến thuật này trước kì thi đại học 2021 vì lý do chủ quan hoặc chưa sắp xếp được thời gian học. Nhưng có đến 90% học viên đạt IELTS từ 6.5 đến 7.5 trước kì thi xét tuyển đại học quốc gia 2021 và 100% trong số đó đều đỗ đại học mơ ước với nguyện vọng 1 và 2. 

Dù vậy, phần nhiều học sinh đã quyết tâm xét tuyển lại vào năm sau, dành 1 năm để ôn thi IELTS (chứng chỉ được cho là dễ đạt được và có tính áp dụng cao nhất trong các chứng chỉ được chấp nhận để xét tuyển năm 2022) đồng thời, ôn thi đại học, nâng cao điểm số hoặc thử thách ở một chuyên ngành khác. 

Các học viên của KOS nói gì?

Là một học viên “kết duyên” với KOS sau kỳ thi xét tuyển đại học 2021 kết thúc;; Lê Văn Ly chia sẻ: “Khi biết tin em đã trượt đại học; em khóc rất nhiều; liên hệ khắp nơi để được phúc tra điểm và xét tuyển bổ sung nhưng không đúng chuyên ngành mà em mong muốn. Lúc đó em chỉ muốn buông bỏ”.

Với điểm 9.0 tiếng anh trong tay; Lê Văn Ly nếu được sinh ra trước 2-3 năm; có lẽ đã đỗ vào Đại học Thương Mại – chuyên ngành Marketing mơ ước. Tuy nhiên; sau khi thi xong Ly mới vỡ oà khi nhận ra bạn bè xung quanh đã có chứng chỉ IELTS từ trước để xét tuyển chót lọt. Như vậy bạn sẽ phải “chọi điểm” với những bạn điểm tiếng anh từ 9.6 trở lên – một điều quá khó ở kỳ thi tuyển sinh năm 2021.

Không chùn bước, Ly quyết tâm dành cuối năm 2021 và năm 2022 để tiếp tục ôn thi và chinh phục chứng chỉ IELTS. Bạn tìm đến trung tâm tiếng anh KOS với mục tiêu đạt IELTS 6.5 trong vòng 4 tháng từ trình độ Pre – Intermediate. 

Luyện thi IELTS cấp tốc

Khóa học 1 kèm 1 tại KOS English Center – đồng hành cùng kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia

Lê Văn Ly chia sẻ: “Em rất cảm ơn KOS English Center vì đã đồng hành cùng em; tư vấn cho em một lộ trình học phù hợp cả về thời gian và túi tiền. Dù mới biết đến IELTS nhưng em thấy đây là một bài thi thú vị; thiết thực và mở mang nhiều kiến thức. Các thầy cô ở KOS rất sát sao bài vở; điểm số và tình hình học tập của em.

Ở đây em cũng đã gặp được rất nhiều bạn “cùng tiến” nên em không cảm thấy cô đơn; mà rất vui. Mong trung tâm ngày một phát triển và giúp đỡ được nhiều bạn học sinh sinh viên đạt điểm IELTS cao hơn nữa”

Lợi ích khi học gia sư 1 -1 tại KOS

Không thể phủ nhận một điều khi học gia sư 1-1 tại KOS English Center  bạn sẽ nhận được:

  • Thiết kế chương trình học IELTS dựa vào trình độ hiện tại đến mục tiêu mong muốn của học viên.
  • Học tập trung IELTS vào các kỹ năng còn yếu. Những kỹ năng IELTS còn lại sẽ được giáo viên kiểm tra. Và bổ sung kiến thức sao cho phù hợp. Để có thể tự ôn luyện IELTS và làm đề tại trung tâm IELTS. Chỉ học những thứ học viên đang cần. Không bắt buộc theo giáo trình IELTS sẵn có hay dạy theo chương trình học IELTS chung của cả lớp.
  • Học viên học IELTS được tặng 100 giờ làm đế và học IELTS phụ đạo miễn phí với trợ giảng. Việc làm đề giúp học viên có kỹ năng, kinh nghiệm làm bài thi IELTS. Ngoài ra dựa vào kết quả các bài làm. Giáo viên nắm được sự tiến bộ để tiến hành điều chỉnh và bổ sung những kiến thức cần thiết.
  • Lượng kiến thức lớn, giáo viên và nhân viên tại KOS giám sát kỹ càng đến quá trình học IELTS.
  • Giờ học linh hoạt theo lịch rảnh của học viên.
  • Thời gian học rút ngắn
  • Cam kết điểm bằng văn bản hợp đồng, đào tạo lại miễn phí khi không đạt được điểm.

 

Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]