3 QUY TẮC VÀNG cho một buổi học GIA SƯ IELTS hiệu quả

Sở hữu một chứng chỉ IELTS trong tay đồng nghĩa với việc bạn đang có “lợi thế cạnh tranh” rất lớn so với nhiều người ngoài kia. Nếu bạn đã từng loay hoay không biết làm thế nào để đạt được “target” trong thời gian ngắn. Hãy tham khảo 3 quy tắc vàng để học IELTS 1 kèm 1 thành công dưới đây để tối ưu thời gian ôn luyện cũng như đạt kết quả mỹ mãn nhé.

Chương trình gia sư IELTS 1:1 dành cho những ai?

Khóa học tại trung tâm được thiết kế dành riêng cho những học viên có nhu cầu đặc biệt như:

  • Học viên đã đi làm, không có thời gian sắp xếp lịch học cố định đến trung tâm.
  • Học viên muốn luyện thi IELTS cấp tốc.
  • Học viên muốn tập trung vào 1 kỹ năng cụ thể và cần được ôn luyện với cường độ cao trước kỳ thi.
  • Học viên mong muốn được thiết kế lộ trình học IELTS riêng phù hợp với bản thân.

3 Quy tắc vàng để đạt được mục tiêu đề ra trong lớp học 1 kèm 1

Phát huy tối đa khả năng ngôn ngữ

Sự tương tác, chia sẻ và thấu cảm giữa học sinh và giáo viên trong quá trình học tập – giảng dạy là quy tắc cốt lõi nhất để tận dụng tối đa lợi ích của buổi học 1:1. Các hoạt động dạy và học là các hoạt động cùng nhau của thầy và trò. Chính vì thế, sự tương tác và thấu cảm giữa người dạy và người học đóng vai trò quan trọng trong thành công của một chương trình học. 

Mời bạn tham khảo thêm: Luyện viết ielts

Sai lầm mà học viên hay mắc phải trong các buổi học nhóm đông từ 10-15 bạn là trở nên ngại phát biểu, ngại đặt thông tin cho giảng viên. Hệ quả là thầy cô sẽ không nắm rõ được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu của bạn để cải thiện việc giảng dạy. 

Hãy nhớ rằng, ở lớp học gia sư IELTS 1 kèm 1, bạn là trọng tâm của toàn bộ buổi học. Giảng viên sẽ dành toàn bộ thời gian để hỗ trợ, giảng dạy, thực hành với chỉ riêng một mình bạn. 

Một số lưu ý để tăng tương tác cho lớp học gia sư IELTS 1 kèm 1:

  • Chỉ sử dụng tiếng Anh trong lớp học. Giao tiếp với giáo viên bằng tiếng Anh là cơ hội để bạn vận dụng tối đa kiến thức của mình. Bạn sẽ phải sử dụng những vốn từ, cấu trúc câu sẵn có nhằm nhận ra giới hạn ngôn ngữ của bản thân. Điều này sẽ buộc bạn phải chuẩn bị luyện tập thêm ý tưởng và từ vựng tốt hơn cho kỳ thi IELTS.
  • Đừng ngại ngần đặt câu hỏi cho giáo viên về những vấn đề bạn còn khúc mắc. Chỉ khi bạn trao đổi với họ, giáo viên mới có những đánh giá, nhận xét và tạo cơ hội để cải thiện kỹ năng còn thiếu.
  • Chấm và chữa bài kỹ lưỡng với giảng viên. Đối với những kỹ năng khó như Nói và Viết, cần phải nhận lời khuyên và sửa trực tiếp từ những người có chuyên môn để rút ra kinh nghiệm và học từ những lỗi sai.
  • Luôn luôn hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà để tiết kiệm thời gian làm bài trên lớp, giáo viên có thể dễ dàng chấm và sửa lỗi sai cho bạn được nhanh hơn.

Mời bạn tham khảo thêm: Học ielts ở đâu tốt nhất hà nội

Xác định rõ ràng tâm lý học tập

Chương trình học gia sư IELTS sẽ bao gồm một lượng kiến thức khổng lồ nhằm giúp bạn rút ngắn thời gian đạt được điểm số mơ ước. Chuẩn bị sẵn sàng tâm lý tiếp nhận kiến thức trong một buổi học là điều cực kỳ quan trọng. Học sinh sẽ không thể làm bài tập thực hành ngay trên lớp vì phải dành hết thời gian để tiếp thu bài học. 

Học viên cần phải dành thời gian ở nhà để làm bài tập. Hãy tạo cho mình một thời gian biểu cụ thể. Nếu thời gian biểu của bạn có ít chỗ cho việc học, hãy xem xét cắt giảm. Hoặc tận dụng khoảng thời gian trống để học tập tốt hơn.

Ví dụ: Nếu bạn là sinh viên, có thể cân nhắc dùng thời gian trên xe bus để luyện Listening hoặc xem phim song ngữ cũng là một phương pháp must-try để luyện nghe tiếng anh IELTS

Khi mới bắt đầu học tập, nhiều bạn có thể học với khối lượng lớn mà không cần nghỉ ngơi do có kỳ vọng điểm số cao. Thế nhưng điều này chỉ làm bạn dần mỏi mệt và chán nản. Tất nhiên, bạn nên học tiếng Anh thường xuyên nhưng chúng mình cũng cần có những lúc nghỉ ngơi. Nếu hôm nay, bạn cảm thấy quá mệt và bận rộn, hãy cho phép bản thân được xả hơi. Đừng quên quay trở lại việc học vào ngày hôm sau, bạn nhé!

Kiên định theo lộ trình đã đề ra.

Đừng bao giờ bắt tay vào ôn luyện IELTS khi bạn chưa biết mình cần gì. Càng xác định được lộ trình cụ thể bao nhiêu, con đường tới thành công của bạn càng rút ngắn bấy nhiêu. 

  • Phân chia thời gian ôn luyện cho từng kỹ năng. Nếu là người bận rộn phải ôn IELTS cấp tốc, bạn không nên ôm đồm ôn tập cả 4 kỹ năng trong một buổi học. Việc này sẽ không đem lại hiệu quả. Bạn có thể nghĩ tới việc kết hợp 2 kỹ năng như: Listening & Speaking hay Reading & Writing. Lý tưởng nhất sẽ là một buổi học tập trung vào 1 kỹ năng. 
  • Tập trung vào các kỹ năng là thế mạnh của bản thân. Đây được coi là một chiến thuật thông minh giúp các sĩ tử dễ dàng nâng band điểm của mình lên. Thường thì Reading & Listening sẽ là 2 “con át chủ bài” giúp kéo điểm IELTS Overall. Đừng quên luyện thêm đề và làm Mock Test để theo dõi tiến trình của bản thân.

(Tại KOS English Center chúng tôi cung cấp Mock Test hàng tuần và hàng tháng cho tất cả các học viện)

Lộ trình cụ thể từ band điểm 4.0 lên 6.5 IELTS chỉ trong thời gian từ 3-4 tháng

Có rất nhiều bạn thắc mắc, về việc nâng band điểm từ 4.0 lên 6.5. Vì thế, KOS sẽ chia sẻ cho bạn một lộ trình học IELTS cụ thể giúp tăng điểm nhanh và hiệu quả hơn.

Giai đoạn 1: Tập trung vào Từ Vựng & Ngữ Pháp cơ bản trong Ielts.

Nắm vững ngữ pháp cơ bản là điều cần thiết phải làm trước khi bước vào kỳ thi IELTS. Nếu không có nền tảng ngữ pháp, bạn không thể nghe được, đọc được, nói được và viết được. Để giải quyết vấn đề này, KOS đề xuất bạn nên học các loại ngữ pháp sau:

  • Các thì đơn và tiếp diễn

Thì hiện tại đơn thường (Simple Present) dùng để diễn tả một hành động chung chung, thường nhật lặp đi lặp lại nhiều lần hoặc một sự thật hiển nhiên hoặc một hành động diễn ra trong thời gian hiện tại.

Ví dụ: “I often go swimming with my father in the summer.”

Thì hiện tại tiếp diễn (Present Continuous) diễn tả một hành động đang diễn ra tại thời điểm nói

Ví dụ: “My friend is quite busy these days. She is trying to pass the examination.”

Trong IELTS Speaking Part 1, bạn sẽ được giám khảo hỏi về bản thân. Lúc này, nếu bạn muốn nói về những vấn đề chung chung mình hay làm, cần phải dùng Thì hiện tại đơn. Mặt khác nếu muốn nhấn mạnh đến những hành động tạm thời và xảy ra xung quanh thời điểm nói, lúc này bạn sẽ cần Thì hiện tại tiếp diễn.

Mời bạn tham khảo thêm: Luyện thi ielts ở đâu tốt nhất

Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng các ngữ pháp này để miêu tả trong phần Writing Task 1. 

  • Thì quá khứ đơn và hiện tại hoàn thành

Thì quá khứ đơn (Simple Past) dùng để diễn tả một hành động, sự việc diễn ra và kết thúc trong quá khứ.

Ví dụ: “Ha Anh Tuan organized a concert in Da Lat last week.”

Tuy nhiên, nếu hành động xảy ra trong quá khứ nhưng có một số tác động đến hiện tại hoặc còn tiếp diễn đến hiện tại, chúng ta cần sử dụng Thì hiện tại hoàn thành (Present Perfect).

Ví dụ: “We have not met each other since we broke up.”

Khi làm bài thi Speaking hay Writing, hãy phân tích xem các hành động/sự kiện đó có còn liên quan đến hiện tại hay có còn tác động đến hiện tại hay không.

  • Câu bị động

Câu bị động (Passive Voice) thường được dùng bất cứ khi nào bạn muốn nhấn mạnh đến đối tượng của hành động. Hoặc muốn lời nói nghe có vẻ trang trọng và cá nhân hơn.

Bạn có thể sử dụng câu bị động trong cả 2 phần Writing Task 1 và Task 2 để bài viết thêm phần học thuật.

Ví dụ: “As can be  observed from the chart, the number of immigrants decreased dramatically in the last five years in UK.”
  • Động từ khiếm khuyết

Động từ khiếm khuyết (Modal Verb) là loại động từ đặc biệt chỉ phương thức. Chúng thường đi kèm và thực hiện chức năng bổ trợ cho động từ chính trong câu chứ không đứng một mình như một động từ chính trong câu.

Can Could May Might Must
Ought to Should Shall Would Will

Ví dụ:

Could, MightMay có thể được sử dụng để chỉ các hành động có thể nhưng không chắc chắn xảy ra trong tương lai, trong đó Might có mức độ ít chắc chắn hơn May.

  1. We could improve our English Speaking skills if we practice hard.
  2. I may want to buy a new phone, but everything depends on my budget.
  3. We might want to move to a different restaurant if they don’t have lobsters tonight.

Trong phần Reading và Listening bạn có thể sẽ bắt gặp rất nhiều động từ khuyết thiếu. Hiểu rõ về chúng là cách bạn chinh phục phần đó trong bài thi của mình.

  • Mạo từ xác định

Mạo từ (the) hay còn được gọi là mạo từ xác định. Chúng được sử dụng cho cả danh từ đếm được và không đếm được.

 Mạo từ “the” nói về những người hoặc những điều mà người nói đã biết, đã được đề cập trước đó, được mô tả về những chi tiết và điều đặc biệt.

Ví dụ: “I can’t go to school, as I forgot to wash the uniform.”

Ngoài ra mạo từ “the” cũng có thể được sử dụng với các từ so sánh hơn nhất, số thứ tự, các quốc gia có tên hay những đối tượng duy nhất.

Ví dụ: “This is the best book I have read in a while.”

  • Tính từ so sánh 

Bạn nên sử dụng tính từ so sánh để mô tả trong bài thi Writing và Speaking bởi chúng làm đa dạng từ vựng và ngữ pháp. Một vài quy tắc bạn cần ghi nhớ trong phần này là:

  • Các tính từ ngắn có 1 âm tiết thường được thêm đuôi “-er” và “-est” để tạo thành tính từ so sánh hơn và tính từ so sánh hơn nhất.

Ví dụ: “This year electricity consumption growth of the UK is slightly larger than that in the previous year.”

  • Cách tính từ dài có 2 âm tiết trở lên thường được thêm “more” hoặc “most” để tạo ra tính từ so sánh.

Ví dụ: The most popular form of transportation in Vietnam in 2010 is motorcycle.”

  • Trường hợp đặc biệt: khi tính từ có 2 âm tiết kết thúc bằng chữ cái -y (friendly), -le (simple), -ow (narrow), -er (bitter) thì sẽ được coi là tính từ ngắn và chỉ nên dùng theo dạng tính từ ngắn để đúng ngữ pháp.

Để học được ngữ pháp, bạn bắt buộc phải học từ vựng. Tuy nhiên, khi kỳ thi đã tới gần, bạn nên tập trung học từ vựng IELTS theo chủ đề. Có những chủ đề thường được xuất hiện trong bài thi, có thể kể đến như: Friend, Family, Sport, Media, Health,…

Hãy cùng KOS bỏ túi một vài từ vựng hữu ích về chủ đề hot nhất hiện nay “COVID-19” qua video dưới đây nhé:

Giai đoạn 2: Nắm rõ format của từng phần thi & Luyện Skills.

  • Reading

Trong thời gian 60 phút, bạn phải hoàn thành 3 bài đọc với 40 câu hỏi. Áp lực về thời gian là rất căng thẳng. Bạn phải nắm được những kỹ năng như: Skim, Scan, Paraphrase, Tìm Keyword. Nếu trong quá trình luyện Reading IELTS bạn gặp khó khăn với một vài dạng bài khó như Matching Heading hay True False Not Given,… thì có thể tách ra để luyện riêng cho thuần thục.

  • Writing

Luyện viết IELTS là một kỹ năng cực kỳ khó để tự học. Dù bạn có viết nhiều nhưng cũng không thể nào nâng band điểm lên được nếu như không có giáo viên chữa bài và chỉ ra lỗi sai.

Với mỗi bài Writing, bạn cần brainstorm idea trước khi bắt đầu viết. Sau đó, hãy gửi bài hoàn chỉnh cho giáo viên chấm và lấy feedback lần 1. Khi nhận bài chữa, hãy xem kỹ lại tất cả các lỗi sai và sửa chúng trong bài viết lần 2.

 

Video dưới đây là ví dụ về một bài Writing Task 1 của học sinh lớp 1 kèm 1 được giảng viên tại KOS chữa bài. Việc chấm và chữa bài kỹ sẽ khiến bài viết của bạn hoàn thiện và sạch lỗi nhất có thể.

  • Speaking

Đối với kỹ năng này, bạn nên khởi động luyện Speaking IELTS theo chủ đề ngay sau khi từ vựng và ngữ pháp của bạn đã ổn định. Sử dụng Mindmap để lên dàn ý bài nói sau đó luyện tập là một phương pháp để ôn Speaking cấp tốc.

Tuy nhiên, tự ghi âm và nói cũng chứa rất nhiều rủi ro. Lý do vì nếu không có người chỉ ra lỗi, bạn sẽ không biết mình sai ở đâu. Khi là học viên ở KOS, bạn luôn có các thầy cô giáo hay trợ giảng giúp luyện phản xạ. Những người có chuyên môn sẽ sửa cho bạn cách dùng từ, cách phát âm hay lỗi ngữ pháp. Sau một thời gian dần điều chỉnh, khả năng nói tiếng anh của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

  • Listening

Luyện nói bao giờ cũng đi kèm luyện nghe. Tập trung nghe – hiểu nội dung sẽ tốt hơn bắt từ để hoàn thành đáp án cho câu hỏi. Phương pháp này sẽ giúp bạn học được cách nghe theo cấp câu/đoạn thay vì hiểu từ và cố đoán nghĩa cả câu. Từ đó, việc theo đuổi tốc độ của bài nói cũng dễ dàng hơn.

Đừng quên tận dụng kho tàng kiến thức là Transcript ở mỗi bài nghe để luyện Listening IELTS nhé.

Giai đoạn 3: Luyện đề

Trước kỳ thi 1 tháng, hãy dành thời gian luyện các đề thi chính thống của Cambridge để tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Hoặc bạn có thể đến ngay KOS để làm Mock Test hàng tuần. Một vài lưu ý khi luyện đề:

  • Đặt thời gian chuẩn cho từng phần thi. Giữa mỗi phần, nên có thời gian nghỉ nhỏ.
  • Không sử dụng bất cứ tài liệu nào. Tạo cho mình không khí như ở phòng thi thật sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý trước khi làm bài.
  • Sau khi làm xong, hãy soát thật kỹ các lỗi để đảm bảo rằng lần sau mình sẽ không mắc lại nó.

Hiệu quả của lớp gia sư IELTS 1 kèm 1 tại KOS English Center

  • Giáo án được thiết kế độc quyền dựa theo trình độ của bạn tới mục tiêu mà bạn mong muốn.
  • Chỉ học tập trung vào những kỹ năng, kiến thức mà học viên cần. Những kỹ năng còn lại giáo viên sẽ giúp bạn bổ sung sao cho phù hợp để có thể tự ôn luyện.
  • Trung tâm sẽ dành tặng cho bạn 100 giờ học bổ trợ miễn phí với trợ giảng. Việc học bổ trợ sẽ giúp học sinh bù những lỗ hổng kiến thức, nhằm rút gọn thời gian học.
  • Ngoài ra, tại KOS sẽ có những buổi Mock Test được tổ chức hàng tuần. Việc làm đề thường xuyên sẽ giúp học viên có thêm kỹ năng và kinh nghiệm khi làm bài thi thật. 
  • Ngoài ra, kết quả sau mỗi bài Mock Test sẽ được trung tâm ghi lại kĩ càng trong Sổ theo dõi lộ trình học. Giáo viên sẽ nắm được sự tiến bộ của bạn đến đâu để tiến hành điều chỉnh liên tục.
  • Hơn thế nữa, trung tâm còn có CLB Tiếng Anh, là nơi học viên có thể giao lưu, luyện tập khả năng nói tiếng Anh với bạn bè cùng trình độ.

Lớp học IELTS 1 kèm 1 tại KOS đã được nhiều học viên trải nghiệm và đưa ra đánh giá tích cực. 

(8.0 Ielts Overall là điểm số của Luyện sau khóa học luyện thi IELTS với cô Vann tại trung tâm KOS)

Cậu bạn đã từng không tin rằng mình có thể đạt điểm số mơ ước trong thời gian rất ngắn khi tham gia khóa học IELTS 1 kèm 1 tại KOS. 

 

“Học ngày học đêm không bằng học thêm đúng chỗ.” Với những lợi ích mà khóa học IELTS 1on1 mang lại, bạn hoàn toàn có thể an tâm tin tưởng về chất lượng tại KOS. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về kinh nghiệm học IELTS  cũng như lựa chọn được trung tâm luyện thi IELTS. Chúc các bạn học tập tốt và đạt được kết quả thật cao.

Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]