Happy Halloween !!!

Happy Halloween !!!

Các mem thân mến, tháng 10 này ngoài ngày Phụ Nữ Việt Nam 20-10 ra thì các mem có biết còn ngày gì đặc biệt nữa không? :3 Chắc hẳn là các bạn đã đoán được ad đang nói đến ngày gì rồi đúng không ạ? Vâng chính là ngày Happy Halloween !!!

Một số bài viết hữu ích tại KOS:

ha9Lễ hội Halloween có từ bao giờ?

Lễ hội Halloween ngày nay bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây 2000 năm trên các vùng đất bây giờ là đất nước Anh, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp. Dân tộc Celt bắt đầu năm mời vào ngày 1 tháng 11 Dương Lịch. MỘt lễ hộid được cử hành vào đêm trước năm mới để vinh danh vị thủ lãnh đã quá cố là Samhain. Ngày lễ hội này báo hiệu sự bắt đầu của mùa lạnh, của những ngày tối tăm thường được liên kết với sự tàn tạ và sự chết chóc của loài người. Dân tộc Celt tin rằng Samhain cho phép những linh hồn người chết được trở về nhà trên trần gian vào đêm hôm đó.

Halloween là lối viết tắt của “All hallows’ Evening”, đây là một lễ hội bắt đầu vào buổi chiều tối ngày 31-10 cho tới 12 giờ đêm. Trong dịp này, trẻ em và thiếu niên được mặc “y phục Halloween” để đi đến từng nhà, gõ cửa để nhận kẹo và chúc tụng…Theo tục lệ, các em nhỏ thường cầm theo lồng đèn làm bằng gỗ và vỏ quả bí ngô được đục theo hình mặt người để ánh sáng xuyên ra ngoài.

Trick – or – Treat

“Trick – or – Treat” là hoạt động chính của hầu hết trẻ em và thiếu niên tại Mỹ trong đêm Halloween. “Trick” nguyên nghĩa là đánh lừa, trò chơi tinh ma ngịch ngợm. “Treat” là tiếp đón, đối xử tử tế, tiếp đãi.

Các em nhỏ và thiếu niên, thanh niên hoá trang với áo quần và mặt nạ hình quỷ, rồi cầm lồng đèn đi từ nhà này sang nhà khác trong xóm, gõ cửa và nói “Trick or Treat”.

Câu này có nghĩa là “Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi !”. Thông thường người hàng xóm luôn luôn muốn tránh việc “Trick” nghĩa là bị chơi đòn đánh lừa nên thường chọn “Treat” và sẽ tiếp đón bọn trẻ bằng kẹo và trái cây. Biểu tượng chính của Halloween là cái đèn lồng của chàng Jack – “Jack-ó-lanterns”. Các biểu tượng phụ là phù thuỷ, ma quỷ và mèo đen.

ha1

ha2

ha3

ha4

ha6

ha8

ha10

Lễ hội Happy Halloween tại KOS English Center

Để hưởng ứng ngày lễ Halloween trên thế giới, KOS English Center cũng đã chuẩn bị một chương trình mang tên “Happy Halloween” dành cho các mem vào ngày Chủ Nhật (25/10) đấy !

  • Chương trình sẽ được chuẩn bị từ 18h với sự góp mặt của nhóm trang điểm Halloween, các mem đến sẽ được vẽ lên mặt những hình thù ghê rợn nhất và được nhận phần quà đặc biệt từ trung tâm nhé ♥
  • Chương trình chính thức bắt đầu vào hồi 19h với các màn ảo thuật cực “CHẤT”, những tiết mục ca nhạc vô cùng “ĐẶC BIỆT”, gameshow thật “FUNNY” và được giao lưu với Giáo Viên người nước ngoài cực “HANDSOME” nữa nhaaa ♥

Vậy còn chờ gì nữa mà không rủ bạn bè cùng đến với KOS để “Vui chơi – Có thưởng” ??? Hãy liên lạc với chúng tôi để đặt chỗ qua:

  • 1) Hotline: 0167 781 2360 (Mr. Long)
  • 2) Địa điểm tổ chức: Số 72E ngõ 283 đường Trần Khát Chân

Đăng ký học IELTS

Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]