Học IELTS Bắt Đầu Từ Đâu? Kế Hoạch Ôn Luyện Hiệu Quả Nhất

học IELTS bắt đầu từ đâu

Học IELTS là cả một quá trình dài. HỌc IELTS bắt đầu từ đâu sẽ là câu hỏi bất cứ người học nào cũng mong muốn giải đáp. Nhưng muốn đạt đến đích không phải chỉ ngày một ngày hai.

” Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” là câu nói luôn đúng trong mọi hoàn cảnh. Khi bạn học bất cứ môn học nào cũng vậy. Để đi đến đích với một điểm số mong muốn thì bạn cần vạch cho mình một kế hoạch. Và kế hoạch học IELTS sẽ bắt đầu như sau:

Học IELTS bắt đầu từ đâu?

Học ielts bắt đầu từ đâu? là một câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Và để có thể từ học ielts cho người không biết gì và có thể đạt ielts như mong muốn. Đòi hỏi người học cũng như giáo viên giảng dạy phải thật sự cố gắng, kiên trì. Để có thể trả lời câu hỏi này thì hãy cùng tham khảo ngay dưới đây nhé!

Hiểu rõ trình độ hiện tại của bản thân

Để có thể xây nên một hướng đi đúng đắn thì bạn cần hiểu rõ trình độ tiếng Anh của mình đang ở giai đoạn nào? Mất gốc hoàn toàn hay chỉ là yếu 1 trong 4 kỹ năng,… Sau khi xác định được trình độ thì bạn mới có cơ sở để bổ sung cho mình những kiến thức đang thiếu hụt, những kỹ năng chưa đạt. Từ đó sắp xếp được một quỹ thời gian cụ thể cho việc ôn luyện IELTS.

Học IELTS bắt đầu từ đâu?
Học IELTS bắt đầu từ đâu?

Ngoài ra bạn cũng có thể đo trình độ của mình bằng việc thực hiện những bài test. Test trên máy tính hoặc trên giấy đều được. Phần kết quả sẽ nhận được rất nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến nguồn của bài test nhé. Cần tìm nguồn chất lượng.

Học IELTS bắt đầu từ đâu: Tìm hiểu về bài thi IELTS

Tìm hiểu về bài thi IELTS là bước khôn ngoan nhất mà bạn có thể làm khi nghĩ đến việc bắt đầu với IELTS. 

Nếu thi IELTS là một cuộc chiến thì việc biết rõ trình độ của bản thân là “biết ta” còn biết bài thi IELTS như thế nào là biết địch, có câu “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” đúng không nào?

Học IELTS bắt đầu từ đâu: Xác định mục tiêu ôn luyện 

Muốn quá trình ôn luyện diễn ra thuận lợi và suôn sẻ thì sau khi biết được trình độ hiện tại của bản thân. Bạn nên xác định cho mình một mục tiêu rõ ràng, mục tiêu này bao gồm: điểm số cần đạt và mốc thời gian.

Bạn cần đưa ra mục tiêu phù hợp với năng lực của bản thân. Ví dụ như khả năng hiện tại là 4.5. Bạn muốn ôn luyện để đạt được 6.5 trong khoảng 9 tháng thì đương nhiên sẽ có kế hoạch và lộ trình khác với người muốn đạt 6.5 nhưng lộ trình 6 tháng rồi.

Xây dựng kế hoạch luyện IELTS theo giai đoạn

Như đã đề cập thì đây là việc học cần có quá trình. Mỗi giai đoạn trong quá trình học nên được chia nhỏ ra để mục tiêu đến “đích” được nhanh chóng nhất. Đó là các giai đoạn:

Tập trung nâng cao phần kiến thức

Kiến thức chính là phần nòng cốt quyết định quá trình ôn luyện IELTS của bạn có thực sự hiệu quả hay không. Bạn không những cần tập trung vào phần nâng cao mà còn cần bổ sung thêm những mảng còn đang yếu. Đồng thời cũng cần xây dựng nền tảng vững chắc để việc tiếp thu nhanh chóng hơn.

  • Nâng cao vốn từ vựng và ngữ pháp IELTS: Đây là yếu tố quan trọng giúp cho bạn đạt được điểm thật cao. Vậy nên bạn cần phải đọc hiểu nhiều loại văn bản khác nhau. Từ sách báo đến tạp chí,… Bên cạnh đó cũng cần có một nền tảng ngữ pháp tốt, dễ ghi điểm với ban giám khảo.
  • Năng cao kỹ năng Speaking: Cần tập trung vào việc phát âm, nhấn giọng chuẩn. Bạn có thể kết hợp học cùng người bạn địa để tăng kỹ năng Speaking của mình.
  • Năng cao kỹ năng Listening: Đây là phần thi gây ra nhiều áp lực nhất. Do vậy bạn nên tập nghe từ nhiều giọng khác nhau, đọc theo những gì vừa nghe được. Hoặc thay đổi bằng cách nghe nhạc – xem phim bằng tiếng Anh.
  • Năng cao kỹ năng Reading: Phần này đa số các thí sinh đều thấy rất tự tin. Bạn nên lựa chọn trau dồi cách học Reading bằng việc đọc báo nước ngoài,…
  • Năng cao kỹ năng Writing: Đó là nắm chắc cấu trúc ngữ pháp, vốn từ cùng ý tưởng. Nên luyện tập thêm cách sử dụng từ vựng theo từng văn cảnh,…
học ielts bắt đầu từ đâu cùng KOS
học ielts bắt đầu từ đâu cùng KOS

Lên kế hoạch rèn luyện các kỹ năng trong bài thi IELTS

Bên cạnh việc trau dồi các phần kiến thức nền vững chắc thì bạn cũng nên biết các tips, các kỹ năng làm bài, các kỹ thuật để bài thi đạt điểm số cao nhất.

  • Kỹ năng làm bài Listening: Phần này yêu cầu phản xạ thật nhanh. Chỗ nào chưa hiểu hoặc không nghe được thì không nên hoang mang. Hãy nhớ rằng bạn có 10 phút để viết ra câu trả lời. Vì vậy hãy viết thật nhanh để dành thời gian cho những câu khó hơn.
  • Kỹ năng làm bài Speaking: Cần giữ được trạng thái vui vẻ, bình tĩnh. Khi trả lời tránh việc lặp từ quá nhiều trong một câu. Tránh sử dụng các câu “à”, “ừm”,… hay nhăn mặt, vò đầu bứt tai.
  • Kỹ năng thi Reading: Bạn nên nhớ đọc đến đâu thì trả lời đến đó vì thời gian có hạn. Những câu nào không trả lời được thì bỏ qua dành thời gian cho các câu còn lại.
  • Kỹ năng thi Writing: Chú ý bố cục đoạn văn phải có đầy đủ 3 phần: mở – thân – kết bài. Sử dụng tối đa vốn từ mình có và chỉnh sửa sao cho bài viết được sinh động, mạch lạc hơn.

Mời bạn tham khảo thêm: Nên học ielts ở đâu

Trên đây là một số chia sẻ về học IELTS bắt đầu từ đâu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Hy vọng qua đây bạn đã có cái nhìn rõ hơn về cách học cũng như đạt được điểm số cao nhất. Mọi thắc mắc cần tư vấn lựa chọn khóa học, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây. Xin trân trọng cảm ơn!


KOS ENGLISH CENTER

  • Địa chỉ:
    – Cơ sở 1
    : 134 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Tel: 024.3396.9090 – 024.3399.9090
    – Cơ sở 2: Số 32 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội – Tel: 024.3724.7269 – 024.3724.7270
    – Cơ sở 3: Số 62A Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội – Tel: 024.3226.2910 – 024.3226.2911
  • Hotline tư vấn: 0933.280.990
  • Email: hachung@kos.edu.vn
  • Website: https://kos.edu.vn
Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]