Học IELTS Cho Người Không Biết Gì – Bắt Đầu Từ Đâu?

Học IELTS cho người không biết gì

Học IELTS cho người không biết gì? học IELTS bắt đầu từ đâu? Luôn là một câu hỏi mà được nhiều người quan tâm. Bởi học IELTS sẽ rất hữu ích cho học tập và công việc của bạn. Vậy học IELTS cho người mới bắt đầu sẽ học như thế nào và bắt đầu từ đâu? Lý do luyện thi IELTS là gì?

Thông tin hữu ích về học IELTS cho người không biết gì. Mời bạn đọc bài viết hữu ích được chia sẻ bởi Trung tâm tiếng Anh KOS:

Luyện thi IELTS – Học IELTS bắt đầu từ đâu?

Theo như thống kê cho thấy có hơn 9.000 tổ chức chấp nhận kết quả thi IELTS. Cho phép giao tiếp trong cuộc sống bằng tiếng Anh. Theo mục đích công việc, giáo dục hay đăng ký nghề nghiệp. Đặc biệt bài thi IELTS hõ trợ kiểm tra 4 kỹ năng căn bản. Như nghe – nói – đọc – viết theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Mời bạn tham khảo thêm: Cách luyện speaking ielts hiệu quả

Nếu như bạn đang phân vân có nên luyện thi IELTS hay không? Thì câu trả lời là có. Vì khi bạn học IELTS sẽ rất có ích cho cuộc sống, học tập và công việc của bạn. Vậy có những lý do nào bạn nên luyện thi IELTS thì hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!

học ielts cho người không biết gì
học ielts cho người không biết gì

Luyện thi Ielts: Tự học IELTS cho người không biết gì tại nhà

Việc học IELTS cho người mới bắt đầu tại nhà. Đòi hỏi bạn phải thật sự dành thời gian cho nó. Và một tinh thần tập trung cao độ. Với 4 kỹ năng như nghe – nói – đọc – viết bạn không được bỏ qua dù là nhỏ nhất. Các bước giúp bạn tự học tại nhà dễ dàng hơn được chỉ ra:

  • Bước 1: Làm quen với cấu trúc bài trong bộ đề Luyện Thi IELTS

Điều đầu tiên, chính là làm quen với cấu trúc bài thi IELTS. Điều này sẽ giúp học ielts cho người không biết gì hiểu rõ hơn cấu trúc khi ra đề. Bạn có thể tham khảo các đề thi từ website chính thống của những đơn vị tổ chức thi. Tuy nhiên, bước này bạn chưa  thực sự bước vào giai đoạn ôn tập. Bạn chỉ đọc để làm quen với bài thi.

  • Bước 2: Luyện tập nhuần nhuyễn và nghiêm túc như một sỹ tử

Sau khi bạn đã qua bước đầu tiên. Bước tiếp theo chính là giai đoạn luyện tập. Khi đã nắm rõ về cách ra đề trong bài luyện thi IELTS. Và cách trả lời câu hỏi, thì bạn sẽ dựa vào đó để luyện tập. Sao cho đúng trọng tâm nhất. Bạn cần xây dựng một thói quen đọc online khi tự ôn luyện tại nhà. Vì sách có rất nhiều kiến thức mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn.

Tiếp theo bạn nên nghe thật nhiều bài luyện nghe IELTS. Với nhiều giọng đọc khác nhau. Điều này sẽ ích cho bạn giúp bạn làm quen được với các giọng nói trên toàn thế giới. Đặc biệt, các bài nghe này đều có phần phụ đề. Vì vậy bạn có thể dựa vào đó để học. Và nó sẽ giúp nâng cao vốn từ vựng của bạn.

Mời bạn tham khảo thêm: Kinh nghiệm học ielts

Việc luyện thi IELTS cho người không biết gì không phải một vấn đề quá xa lạ, học IELTS bắt đầu từ đâu cũng là câu hỏi rất phổ biến. Có rất nhiều người áp dụng đúng phương pháp.Việc luyện thi IELTS đã đạt những band điểm rất cao.

  • Bước 3: Cải thiện kỹ năng bài thi IELTS 

Đây là bước cuối cùng trong quá trình tự luyện thi IELTS cho người không biết gì. Sau khi đã trải qua 2 bước trên. Bước này bạn sẽ là một con sư tử chiến đấu hết mình để vượt qua các cửa ải. Để đến với vinh quang làm chúa sơn lâm. Bạn sẽ làm đề thi IELTS thật và dựa vào đây. Để biết bạn đang yếu điểm gì, mạnh điểm gì. Để từ đó cân đối và ôn luyện cải thiện các kỹ năng của mình.

Luyện thi IELTS tại trung tâm: Rút ngắn tối đa thời gian luyện thi IELTS cho người không biết gì

Trái với Luyện thi IELTS cho người không biết gì tại nhà. Việc luyện thi IELTS ở trung tâm với người hướng dẫn. Sự thúc giục và cần trả phí sẽ tạo nên những hiệu quả trông thấy. Việc Luyện thi ELTS tại trung tâm sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian ôn. Cũng như dễ dàng hơn trong việc tự học IELTS.

Khi học ở các trung tâm IELST uy tín, chất lượng. Bắt đầu bạn sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh đang ở mức nào. Để từ đó giáo viên ở trung tâm sẽ xếp bạn vào đúng lớp như trình độ của bạn.Hỗ trợ thích nghi và học dễ dàng hơn.

Bạn sẽ được học trực tiếp từ những giáo viên nước ngoài. Nó giúp bạn cải thiện hơn về trình độ tiếng Anh. Và khả năng IELTS của mình. Việc học IELTS tại các trung tâm IELTS. Là điều kiện giúp bạn gặt hái được Band điểm mơ ước trong kỳ thi IELTS.

Mời bạn tham khảo thêm: Cách luyện speaking ielts hiệu quả

Thêm vào đó, ở các trung tâm sẽ có những dịch vụ như học IELST 1:1. Hoặc học theo lớp khoảng 10 người/lớp. Từ đó, học IELTS cho người mới bắt đầu có thể tiến xa hơn là trải qua khóa học. Bạn sẽ nâng cao trình độ IELTS và giao tiếp. Cũng như sử dụng Tiếng Anh thành thạo như một người bản xứ!

Học IELTS cho người không biết gì nên bắt đầu từ đâu?

Đối với những người chưa biết gì. Bạn cần một vốn kiến thức nền tối thiểu. Bao gồm 3 tiêu chí như ngữ âm (Pronunciation), ngữ pháp (Grammar) và từ vựng (Vocaulary). Đây sẽ là tiền đề quan trọng tạo nền tảng căn bản nhất. Trước khi học IELTS, luyện thi ELTS hiệu quả.

Học ngữ âm cho người không viết gì (Pronunciation)

Ngữ âm chuẩn (Pronunciation) chính là một yếu tố rất quan trọng. Giúp cho người học phát âm đúng sau đó là thuần thục. Từ đó quyết định việc nói đúng và nghe đúng. Hiện nay có nhiều ngữ điệu tiếng Anh trên thế giới được sử dụng rộng rãi. Nhưng Anh – Anh (British English) và Anh – Mỹ (American English) là hai giọng đọc phổ biến. Nếu bạn đang ôn luyện thi IELTS. Thì nên nắm vững sự khác biệt này để có một độ nhạy bén với đề thi.

Sau khi kiểm soát được ngữ âm. Thì bạn có thể tìm hiểu các tài liệu chuẩn để luyện nghe IELTS, luyện speaking IELTS... Tuy nhiên cũng đừng vội. Bạn đừng quá đặt nặng vấn đề nghe, hiểu hoàn toàn. Hãy tập làm quen với giọng nói trước. Tiếp theo hiểu ngữ nghĩa văn cảnh. Nâng dần tốc độ của bài rồi mới cải thiện trình độ.

Kênh bạn có thể tham khảo hặc tìm kiếm: IPA (International Phonetic Alphabet) Bản phiên âm quốc tế. Tại nhiều trung tâm tiếng anh và các tổ chức uy tín. Để cải thiện thực chất vấn đề này:

Học ngữ pháp củng cố quá trình Học IELTS cho người không biết gì

Cho dù bạn thích hay không thích ngữ pháp. Thì đây chính là vấn đề cốt lõi và được ví như xương sống của mỗi cơ thể. Điều này nói lên ngữ pháp rất quan trọng. Vậy nên bạn phải học thật chắc phần này. Vì khi bạn đã nắm chắc kiến thức thì bạn có thể hiểu được, nghe được, đọc được và có thể viết được.

Nếu như bạn là người bắt đầu từ con số 0, bạn chưa biết học IELTS bắt đầu từ đâu. Lời khuyên cho bạn nên ưu tiên cho việc ôn luyện ngữ pháp. Từ căn bản nhất cho đến nâng cao. Vì trong bài thi IELTS bạn phải tviết độc lập. Nên vốn ngữ pháp sẽ giúp bạn vận dụng tốt đa trong phần này.

Học IELTS cho người không biết gì - Học IELTS bắt đầu từ đâu?

 

Học từ vựng: Giúp cải thiện vốn từ hằng ngày cho người mới bắt đầu

Nếu như bạn đã thành thạo ngữ âm và ngữ pháp rồi. Nhưng phần từ vựng vẫn còn hạn chế. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong việc diễn đạt ý trong bài. Và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nghe cũng như nói. Để học từ vựng dễ dàng và dễ nhớ nhất. Đó chính là thông qua ngữ cảnh và tài liệu thực tế.

Có nheieuf phương pháp học khách nhau.Có bạn viết lại những từ và gắn lên nó bằng tờ giấy ghi nhớ. Nó sẽ giúp bạn học, thuộc, nhớ nhanh. Vì thế mà ông cha ta đã có câu: mưa dầm thấm lâu quả không sai. Còn những cách học từ vựng IELTS theo chủ đề thú vị và gắn liền với cuộc sống hiệu quả. Mời bạn tham khảo thêm: Xem thêm: học từ vựng IELTS hiệu quả

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần biết học từ vựng là cả một quá trình. Cải thiện vốn từ cho người học IELS từ con số 0 không phải câu chuyện một sớm một chiều được. Mà quá trình này sẽ rất có lộ trình cụ thể. Cho nên bạn tuyệt đối không nên nhồi nhét và ép bản thân mình học quá nhiều. Điều sẽ gây phản tác dụng và bạn sẽ chán nản, nhanh bỏ cuộc hơn. Hãy tự tạo thói quen cho bản thân là học tập một cách chuẩn chỉnh nhất để mang lại một hiệu quả tối đa nhất.

Hành trình Học IELTS cho người mới bắt đầu

Ngay khi có ý định học IELSTthi IELTS. Bạn cần tìm hiểu thông tin về bài thi này. Sau đó nắm vững các kiến thức của từng phần và chiến lược khi học IELTS.

Học đúng, ôn luyện đúng cách tại một địa chỉ tin cậy. Sẽ giúp cho bạn tăng hiệu quả. Đồng thời rút ngắn được thời gian luyện thi IELTS. Nhất là đối với các trường hợp học IELTS. Khi bạn không biết một chút gì trước đó. Bạn nên chọn một trung tâm IELTS để thành thạo cả 4 kỹ năng luyện thi IELTS.

Phần nghe IELTS

Phần nghe sẽ là phần mà bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức nhất. Để có thể đạt kết quả tốt nhất. Theo như thực tế có thể nhận thấy. Việc bạn sống một môi trường ít tiếp xúc và sử dụng tiếng Anh. Thì khả năng nghe sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Bạn cũng không nên quá lo lắng đâu nhé. Hãy tạo một môi trường tiếng Anh cho riêng mình. Bằng cách chăm chỉ nghe tiếng Anh mỗi ngày.

Bên cạnh những đoạn hội thoại trong các bài Test Listening IELTS. Thì bạn nên thường xuyên nghe tin tức tiếng Anh qua các đài BBC, VOA, CNN,… Vì thông qua điều này sẽ giúp bạn cập nhật được nhiều xu hướng ngôn ngữ mới. Và nghe tin tức mỗi ngày có thể giúp bạn làm quen được với âm điệu của tiếng Anh. Để tăng khả năng phản xạ mỗi một loại ngôn ngữ.

Phần đọc IELTS

Phần đọc có lẽ là một trong những phần thi khiến nhiều thí sinh cảm thấy “ngán” nhất. Nếu bạn không phải là người yêu thích việc đọc sách báo thì có lẽ đây sẽ là một cực hình. Để đạt điểm cao trong phần này đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức cũng như thời gian để ôn luyện tốt hơn.

Mỗi ngày, bạn nên dành ra khoảng 30 – 45 phút để đọc các loại sách, báo, tài liệu khoa học,…Bằng tiếng Anh. Trong các bài thi IELTS thì phần Reading sẽ được trích từ các loại văn bản như sách báo, nghiên cứu khoa học, tài liệu chuyên ngành. Vì thế mà việc làm quen với nhiều tài liệu sẽ tạo cho bạn một cảm giác tự tin hơn khi nhận được đề. Thêm vào đó, điều này cũng giúp bạn học được nhiều từ vựng chuyên ngành cần thiết. Giúp trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích khác.

Phần viết IELTS

Đây là phần mà được rất nhiều người đánh giá là phần khó lấy điểm nhất trong đề thi IELTS. Vì người học không có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều cách diễn đạt khi viết. Gây ra tình trạng áp dụng suy nghĩ tiếng Việt vào để thể hiện ý kiến của bản thân bằng tiếng Anh.

Để có thể hoàn thành tốt nhất phần thi này. Thì các bạn nên học cùng với giáo viên để được chỉ dạy thêm. Thay vì tự ôn ở nhà. Khi bạn được học do chính những giáo viên bản địa trực tiếp giảng dạy thì bạn sẽ học được nhiều cách diễn đạt chuẩn. Có thể cải thiện được kỹ năng suy nghĩ bằng tiếng Anh sang con chữ thay vì suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi chuyển nghĩa sang tiếng Anh.

Phần nói IELTS

Ở phần nói này bạn nên học tại các trung tâm có giáo viên bản xứ đứng lớp để giảng dạy. Vì thầy cô nước ngoài sẽ chỉnh lại cho bạn cách phát âm đúng nhất. Bạn cũng sẽ nói được nhiều câu hơn và tự nhiên hơn. Thay vì như trước kia bạn chỉ có thể nói được những câu ngắn và cứng nhắc.

Hãy tự tin lên bỏ qua cái rào cản tự ti. Và hãy nói nhiều hơn để có thể được điều chỉnh cách phát âm giúp bạn tự tin hơn mỗi khi giao tiếp. Cũng như biến hóa linh hoạt trong phần thi nói IELTS (speaking).

Luyện đề thi IELTS

Như cũng đã nói ở phần trước. Sau khi bạn đã được học và nắm chắc 4 kỹ năng. Thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc luyện đề thi IELTS. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm những kiến thức. Mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về đề thi IELTS. Để không còn cảm thấy bỡ ngỡ khi nhận đề.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể biết được mình đang yếu phần nào. Từ đó có phương pháp để đẩy mạnh học phần đó hơn. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ tập trung học phần yếu. Và bỏ qua những phần khác mà bạn phải học các phần kia nhưng sẽ học kỹ phần mình yếu. 

Ngoài việc học ở trung tâm, các bạn cũng nên dành thời gian tự học IELTS tại nhà. Dể bổ sung cũng như luyện tập các đề thi IELTS mới nhất. Của các cơ sở tổ chức kỳ thi. Từ xa xưa ông cha ta đã đúc kết ra một câu “có công mài sắt có ngày nên kim”. 

Các bạn hãy cố gắng chăm chỉ học tập và rèn luyện. Rồi sẽ có một ngày bạn nhận được kết quả xứng đáng với những gì mà bạn bỏ ra. Đừng vì thấy khó khăn mà bỏ cuộc. Vì bạn muốn thành công thì bạn phải trả giá thì thành công đó mới lâu bền và có ý nghĩa.

Học IELTS Cho Người Không Biết Gì 01

Địa chỉ học IELTS cho người không biết gì

Bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ ôn luyện IELTS uy tín, phù hợp. Tuy nhiên vẫn chưa đưa ra được quyết định vì hiện nay có quá nhiều trung tâm giảng dạy khác nhau.

KOS ENGLISH CENTER
Một trong những đơn vị giảng dạy Anh văn uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Tiên phong trong việc thiết kế các khóa học luyện giao tiếp. Khóa học luyện thi IELTS chuyên sâu. Mô hình học 1-1, 1-4, 1-6, 1-10 tại Hà Nội,… Đây chính là địa chỉ không thể bỏ qua.

Bộ giáo trình được thiết kế trên nhiều cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi khóa học sẽ được giáo viên tại trung tâm thiết kế riêng. Tùy theo nội dung mà học viên muốn cải thiện trình độ. Mang đến cho học viên những tiết học bổ ích, chất lượng nhất.

Trên đây là thông tin về cách học tiếng Anh luyện thi IELTS cho người không biết gì, câu trả lời cho bạn: Học IELTS bắt đầu từ đâu. Mong rằng nó thực sự bổ ích, từ đó giúp bạn có động lực ôn luyện IELTS hiệu quả. Nhanh tay đăng ký các khóa học phù hợp để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất.

Xin trân trọng cảm ơn!

KOS ENGLISH CENTER

  • Địa chỉ:
    – Cơ sở 1
    : 134 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Tel: 024.3396.9090 – 024.3399.9090
    – Cơ sở 2: Số 32 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội – Tel: 024.3724.7269 – 024.3724.7270
    – Cơ sở 3: Số 62A Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội – Tel: 024.3226.2910 – 024.3226.2911
  • Hotline tư vấn: 0933.280.990
  • Email: hachung@kos.edu.vn
  • Website: https://kos.edu.vn
Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]