Cách Luyện Speaking IELTS Hiệu Quả Cùng KOS

luyện speaking ielts

Luyện speaking IELTS là một nỗi trăn trở của nhiều người khi chuẩn bị thi IELTS. Đâu mới cách luyện speaking IELTS hiệu quả? Luyện speaking IELTS theo topic có phải là cách tốt nhất?

Nói tiếng Anh giờ đã không còn là nỗi ám ảnh của thế hệ trẻ người. Điều này xuất phát từ tâm lý không còn sợ sai, không sợ phát âm không chuẩn. Không sợ nói chưa đúng cấu trúc câu, giọng đọc tiếng anh không hay,… Bởi có rất nhiều phương pháp học IELTS hiệu quả hiện nay.

Một vài bật mí về cách luyện speaking ielts hiệu quả của KOS được kể ra dưới đây sẽ giúp các bạn không còn lo ngại với kỹ năng Speaking IELTS nữa!

 

Cách luyện speaking ielts hiệu quả cần sự tự tin
Cách luyện speaking ielts hiệu quả cần sự tự tin

Tìm hiểu phần thi Speaking IELTS

Để đạt điểm cao trong phần thi kỹ năng nói – Speaking IELTS. Bạn cần có cách luyện speaking IELTS hiệu quả.

Trước hết bạn phải hiểu rõ bài thi nói đó cấu trúc ra sao. Cũng như có những tiêu chí nào để đánh giá một bài thi IELTS điểm cao. Để từ đó bạn biết mình đang yếu ở đâu và khắc phục nó cách tốt nhất. 

Cấu trúc bài thi Speaking IELTS

Trong phần thi này gồm có 3 phần:

Part 1: Speaking IELTS

Phần này gồm các câu hỏi ngắn nhằm giới thiệu rõ về bản thân. Như những câu hỏi về bản thân, gia đình, công việc, sở thích,…

Ở phần này bạn hãy tự tin trả lời với một tâm thế thoải mái nhất. Vì giám khảo IELTS quan tâm nhiều đến độ nói trôi chảy cũng như tự nhiên khi nói.

Bạn hãy chuẩn bị các câu hỏi cũng như câu trả lời liên quan đến bản thân. Để khi đi thi bạn sẽ trả lời luôn mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Luyện speaking IELTS bằng cách tập giới thiệu bản thân với người thân, bạn bè hoặc tự nói với bản thân sẽ giúp bạn nói lưu loát hơn. Từ đó tự tin hơn khi tham gia vào phần thi này.

Part 2 Speaking IELTS

Sang phần này, giám khảo sẽ đưa cho bạn 1 chủ đề bất kỳ. Và bạn được chuẩn bị cũng như suy nghĩ về câu trả lời trong 1 phút. Và bạn có 2 phút để nói những gì về đề tài mà giám khảo đưa. Bạn nhìn thấy gì, có suy nghĩ gì về nói hãy nói ra hết. Và ở phần này giám khảo sẽ quan tâm nhiều về khả năng ngữ pháp cũng như từ vựng của bạn. Hãy ôn tập thật kỹ để tránh sử dụng ngữ pháp sai hoặc từ vựng không đúng nhé.

Part 3 Speaking IELTS

Phần này sẽ đưa ra một số câu hỏi liên quan đến topic vừa rồi. Và những câu hỏi này chỉ mang tính thảo luận. Câu trả lời ở phần này sẽ thường từ 3-5 câu. Trong phần part 3 này giám khảo vẫn quan tâm đến ngữ pháp và từ vựng. Thêm vào đó là cả độ trôi chảy, mạch lạc câu trả lời của bạn.

Cách luyện speaking IELTS hiệu quả: Hiểu tiêu chí đánh giá

Độ trôi chảy

Bao gồm các phần như độ dài câu trả lời có bị lặp từ nhiều không?. Công cụ nối câu, từ vựng có phù hợp với hoàn cảnh không?. Câu trả lời có đúng trọng tâm của câu hỏi hay không? Và câu trả lời có được mở rộng và phát triển bằng cách giải thích và ví dụ minh họa? Cuối cùng chính là trong khi bạn trả lời có ngập ngừng không?

Ngữ pháp

Trong phần này giám khảo sẽ đánh giá bạn xem câu trả lời bạn dùng đơn giản  hay phức tạp. Nếu như bạn muốn điểm cao trong phần thi kỹ năng này thì bạn không nên dùng câu đơn. Thay vào đó bạn hãy dùng nhiều câu phức tạp hơn. Điều này giúp cho giám khảo đánh giá cao về bạn cũng như tránh được các lỗi về thì. Đặc biệt là giúp bạn tránh được các lỗi ngữ pháp cơ bản nhất.

Từ vựng – Chìa khóa của luyện speaking IELTS theo topic

Về ngữ pháp các giám khảo sẽ quan tâm xem bạn đã dùng ngữ pháp đúng hay chưa?. Cũng như cách bạn sử dụng câu và từ thành ngữ có hợp lý hay không? Bạn nên sử dụng các từ vựng phong phú và chính xác khi trình bày câu trả lời.

Cách luyện speaking IELTS hiệu quả bằng phát âm

Đối với cách phát âm thì bạn cần phát âm đúng các nguyên âm và phụ âm. Nhấn mạnh các trọng âm của từ và cần có ngữ điệu khi nói. Bạn nên nói một cách bình thường không nhanh cũng không quá chậm. Cần có những ngắt nghỉ đúng chỗ để người nghe không bị mệt khi phải nghe theo bạn nói gì.

Giọng nói cũng là một yếu tố để đánh giá cách phát âm cũng như phần thi nói của bạn. Nếu giọng bạn không hay thì cố gắng khắc phục bằng cách luyện speaking hàng ngày.

Đọc xong những tiêu chí đánh giá này hẳn nhiều bạn cảm thấy nhụt chí để ôn luyện. Tuy nhiên, đừng vội nản lòng. Bạn hoàn toàn có thể vượt qua được đánh giá trên nhờ cách luyện như sau

Mời bạn xem thêm: Cách luyện viết IELTS

Cách luyện speaking ielts hiệu quả: Hiểu tiêu chí đánh giá
Cách luyện speaking ielts hiệu quả: Hiểu tiêu chí đánh giá

Đọc xong những tiêu chí đánh giá này hẳn nhiều bạn cảm thấy nhụt chí để ôn luyện. Tuy nhiên, đừng vội nản lòng. Bạn hoàn toàn có thể vượt qua được đánh giá trên nhờ cách ôn luyện như sau.

Các cách luyện speaking IELTS hiệu quả

Cách luyện Speaking Ielts hiệu quả Trước tiên bạn cần chăm chỉ, nhẫn nại và đặc biệt là tập trung cao độ. Hãy đảm bảo tính chính xác đây là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến điểm số.

Độ chính xác khi nói sẽ giúp bạn thể hiện được mình có khả năng làm chủ ngôn ngữ. Để đạt được kỹ năng này bạn cần bổ sung kiến thức về các mặt sau:

Luyện speaking Ielts với ngữ pháp:

Khi nói một câu nào bạn cần có đầy đủ cả chủ ngữ, vị ngữ. Câu cú sẽ không bị lủng củng và được hoàn thiện

Học từ vựng IELTS và thành ngữ (idiom):

Việc trau dồi nhiều vốn từ vựng giúp bạn sử dụng từ ngữ phong phú, không bị lặp từ trong câu. Sử dụng thành ngữ (Idiom) giúp bạn chứng minh được độ am hiểu ngôn ngữ của bản thân. Tuy nhiên chỉ sử dụng trong những hoàn cảnh phù hợp

Luyện phát âm:

Hãy nghe nhạc, xem phim tiếng anh, xem tin tức qua các kênh như BBC, CNN,… thật nhiều và lặp lại những từ đó bằng cách tự mình phát âm. Hoặc tham khảo bằng cách học truyền thống như thông qua từ điển,…

Luyện speaking ielts theo topic

Đa dạng chủ đề luyện tập

Luyện speaking ielts theo chủ đề khác nhau là một cách cách luyện speaking ielts hiệu quả. Vì như phần cấu trúc bài thi ở trên có nói. Part 2 và part 3 sẽ nói về những thứ liên quan đến topic mà giám khảo đưa ra. Nếu như bạn luyện theo chủ đề thì sẽ không bất ngờ về những đề tài mà giám khảo đưa. Cũng như khi trả lời sẽ tự tin hơn vì chủ đề này mình đã ôn.

Luyện speaking ielts theo topic là một cách tốt để luyện nói
Luyện speaking ielts theo topic là một cách tốt để luyện nói

Khi bắt đầu tập nói bạn nên chọn những chủ đề đơn giản, gần gũi. Vì khi ban đầu dễ không phải áp lực nhiều sẽ tạo cho bạn hứng thú để học. Tuy nhiên, bạn cũng cần luyện những chủ đề khác. Để vốn từ vựng của bạn được phong phú hơn và cũng như khi gặp bạn sẽ có kiến thức.

Luyện speaking Ielts theo topic với sự tự nhiên

Luyện speaking Ielts theo topic nhưng bạn cần lưu ý đến sự tự nhiên, từ ngữ sử dụng linh hoạt. Đừng trông chờ ở việc học thuộc những câu mẫu trên mạng. Bạn nên tập nói theo những chủ đề nhất định và luyện theo một số cách sau:

  • Tăng khả năng phản xạ ngôn ngữ: Hãy tìm một người đồng hành để luyện nói mỗi ngày. Tốc độ không nên quá nhanh hoặc quá chậm. Tạo thói quen nói hàng ngày, nếu không có người đồng hành có thể nói chuyện với Siri hoặc một số app, phần mềm luyện nói
  • Tập nói có ngữ điệu: Ngữ điệu rất quan trọng, cho câu nói trở nên tự nhiên. Có thể xem phim, các chương trình vừa giúp bạn giải trí lại vừa học nói theo ngữ điệu hiệu quả.

Mời bạn xem thêm: Cách luyện thi IELTS hiệu quả

Luyện speaking ielts theo topic qua trang web, ứng dụng online

Hiện nay, có rất nhiều những ứng dụng hỗ trợ bạn trong quá trình luyện speaking ielts. Mỗi một ứng dụng sẽ có những chức năng để hỗ trợ tốt nhất giúp bạn học dễ dàng hơn. Nếu như bạn muốn học từ vựng theo chủ đề thì cũng có ứng dụng giúp bạn.

Bạn hãy tìm những trang web có uy tín để học. Hãy biết chọn lọc những thông tin để tránh bị loãng thông tin. Nếu như bạn muốn có người nghe và sửa lỗi thì hãy tải ứng dụng Cambly. Một ứng dụng khá hữu ích và rất được nhiều người sử dụng.

Nên luyện speaking ielts ở đâu tại Hà Nội

Nếu bạn đang muốn tìm một trung tâm có cách luyện speaking ielts hiệu quả. Nhưng điều kiện là địa chỉ đó phải uy tín, chất lượng và có nhiều người theo học. Vì hiện nay có rất nhiều trung tâm không chất lượng như dạy kém, lừa đảo học viên. Có nhiều trường hợp đã đăng ký xong nhưng không được học mà còn bị mất tiền oan.

Tại KOS ENGLISH CENTER chúng tôi cung cấp chương trình huấn luyện chuyên nghiệp với mức giá vô cùng tốt. Hiện tại, Kos có 3 cơ sở đều được đặt tại Hà Nội. Bạn có thể đến một trong những địa chỉ đó để được tư vấn miễn phí. Chúc các bạn đạt điểm cao và thành công với khóa học ielts tại trung tâm Kos.

Trên đây là những hướng dẫn luyện speaking ielts mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Hi vọng với bài viết chia sẻ này sẽ giúp các bạn đạt được điểm cao trong kỳ thi ielts. Mọi thông tin chi tiết hay có bất cứ thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ với Kos.

Xin chân thành cảm ơn!

Trên đây là cách luyện speaking ielts hiệu quả bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Hy vọng với bài viết chia sẻ này sẽ giúp các bạn đạt được điểm cao trong kỳ thi Ielts. Mọi thông tin chi tiết hay có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng liên hệ với chúng tôi. 

KOS ENGLISH CENTER

  • Địa chỉ: 
    • Cơ sở 1: 134 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Tel: 024.3396.9090 – 024.3399.9090
    • Cơ sở 2: Số 32 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội – Tel: 024.3724.7269 – 024.3724.7270
    • Cơ sở 3Số 62A Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội – Tel: 024.3226.2910 – 024.3226.2911
  • Hotline tư vấn: 0933.280.990
  • Website: https://kos.edu.vn
Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]