Kinh Nghiệm Luyện Thi IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu

học ielts cho người mới bắt đầu

Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của các học viên IELTS. Đa số mọi người khi mới bắt đầu học IELTS đều cảm thấy bối rối.Do họ chưa nắm rõ được cách học IELTS cho người mới bắt đầu cần bắt đầu từ đâu. Các kinh nghiệm học IELTS cho người mới bắt đầu…

Để có thêm thông tin và các gợi ích hữu ích trước khi bạn bắt đầu, cùng KOS chúng ta tìm hiểu vấn đề học Tiếng anh tại Việt Nam nhé.

Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Thực tế có rất nhiều vấn đề với kỹ năng tiếng Anh và với cách học Tiếng anh người Việt Nam nói chung. Bản chất học ngôn ngữ thì trình tự phải là nghe – nói – đọc – viết. Thực tế, trẻ em ở đâu cũng bắt đầu từ việc bắt chước theo những gì được nghe thấy. Đến 1, 2 tuổi là bé có thể nói sõi, nhưng lên lớp 1 mới học đọc chữ và viết thành câu.

Nhưng cách dạy tiếng Anh ở Việt Nam lại ngược. Người học nghe chưa hiểu, nói chưa đúng thì đã bị nhồi nhét một đống cấu trúc câu phức tạp. Các bài thi nặng về ngữ pháp khiến người học sợ hãi, càng học càng chán, càng học càng sai.

Tại các nước như ở châu Âu, bao giờ học sinh cũng học phát âm đầu tiên vì đó là nền tảng của giao tiếp. Việc luyện thi IELTS cho người bắt đầu sẽ không thể diễn ra. Nếu ban không biết 1 từ phát âm thế nào thì làm sao khi nghe bạn có thể nhận ra từ đó? Và nếu bạn nói không chuẩn thì làm sao mà người khác hiểu được bạn?

Một khi đã học phát âm đúng thì việc tiếp thu các mẫu câu hội thoại và từ vựng sẽ rất nhanh. Thông thường chỉ cần học trong 3 tháng, biết khoảng 3000 từ là đủ cho 1 người giao tiếp tiếng Anh trôi chảy trong cuộc sống hàng ngày và sử dụng từ điển Anh – Anh thành thạo.

Nắm rõ cách Luyện Thi IELTS cho người mới bắt đầu

Việc luyện thi ielts cho người mới bắt đầu cũng vậy. Bạn cần luyện từ nền tảng gốc, theo trình tự ưu tiên đó là kỹ năng

  1. Luyện nghe ielts
  2. Luyện speaking ielts
  3. Luyện reading ielts
  4. Luyện viết ielts

Đối với nhiều bạn học viên, bài thi IELTS có quá nhiều yêu cầu khắt khe nên họ cảm thấy bị choáng ngợp không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy cần áp dụng cách luyện thi IELTS để từ đó tìm ra cách học IELTS cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất.

Hiểu rõ mô hình kỳ thi IELTS dù bạn là người mới

Bất kể bạn học tiếng Anh hay thi IELTS để phục vụ cho mục đích bản thân thì cũng đều cần nắm rõ được đây là một kì thi ra làm sao, tổ chức như thế nào…

Bài thi bao gồm 4 kỹ năng cơ bản: nghe – nói – đọc – viết. Với thời gian thi dưới 3h. Bạn cần biết đến mô hình thi này để tránh việc ôn luyện sai chiến lược.

Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu
Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Một ví dụ đơn giản là bạn muốn đi du học nhưng lại đăng ký thi IELTS General. Thì cho dù điểm số các kỹ năng của bạn có cao đến mấy cũng khó được các trường chấp nhận.

Chính vì vậy kinh nghiệm học ielts cho người mới bắt đầu ngoài việc xác định mục tiêu điểm số thì điều cũng quan trọng không kém là bạn cần biết mình thi dạng học thuật hay tổng quát. Tránh trường hợp mất thời gian, công sức, chi phí để ôn luyện.

Mời bạn tham khảo thêm: Luyện thi ielts từ con số 0

Cách học IELTS cho người mới bắt đầu

Theo con số thống kê tại Việt Nam cho thấy các thí sinh có điểm thi IELTS không đồng đều trong 4 kỹ năng. Cụ thể đọc và viết thường có số điểm cao hơn nghe và nói.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do ngay từ đầu xác định phương pháp học không đúng. Dẫn đến tình trạng học lệch. Hoặc là do người mới học chưa xác định được mục tiêu chính cho việc bắt đầu ôn luyện thi IELTS.

Kinh nghiệm học ielts cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm học ielts cho người mới bắt đầu

Bạn cũng nên hiểu rõ luyện thi IELTS không chỉ đơn thuần là một tấm bằng chứng nhận mang ý nghĩa thủ tục. Mà nó còn cần cho những ai muốn đi du học hay muốn làm việc, định cư tại nước ngoài. Chính vì vậy cách học ielts cho người mới bắt đầu chính là cần thuận thục cả 4 kỹ năng một cách thuần thục, hiệu quả nhất.

Hiểu khả năng của mình đang ở vị trí nào

Cụm từ được bắt gặp nhiều nhiều với những người học ngoại ngữ chính là “nản chí”. Mà đối với việc học ielts cho người mới bắt đầu thì càng gặp phổ biến hơn. Nguyên nhân là do độ phức tạp cũng như sự khắt khe của kì thi này.

Mời bạn xem thêm: Lộ trình học IELTS

Hãy mạnh dạn thi thử để biết được thực lực của mình đang ở vị trí nào. Tuy nhiên khi chọn bài thi thử thì bạn nên chọn những bài mô phỏng chính xác kỳ thi IELTS thực tế. Để việc đánh giá trình độ cũng chính xác hơn.


Cách học ielts cho người mới bắt đầu
Cách học ielts cho người mới bắt đầu

Cách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu tại KOS

Bạn đang ở khu vực Hà Nội? Và bạn đang tìm kiếm cho mình một trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ tại Hà Nội uy tín. nhưng vẫn chưa đưa ra được quyết định vì có quá nhiều trung tâm mọc lên ở thời điểm hiện tại.

KOS ENGLISH CENTER chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Đây là một trong những đơn vị giảng dạy Anh văn uy tín trên địa bàn Hà Nội. Sở hữu đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy,… Chắc chắn sẽ mang đến cho các học viện những giờ học chất lượng, sôi động, hiệu quả cao nhất.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất. Mọi thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây. Xin trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi về luyện IELTS cho người mới bắt đầu

Cách học IELTS cho người mới bắt đầu tại KOS?

Bạn đang ở khu vực Hà Nội? Bạn đang tìm kiếm cho mình một trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ tại Hà Nội uy tín. KOS ENGLISH CENTER có đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy…

Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Bạn nên thi thử để biết được thực lực của mình đang ở vị trí nào. Chọn bài thi thử bạn nên chọn những bài mô phỏng chính xác kỳ thi IELTS thực tế. Để việc đánh giá trình độ cũng chính xác hơn.

 


KOS ENGLISH CENTER

Xu hướng tìm kiếm: Kinh nghiệm học ielts cho người mới bắt đầu. Học ielts cho người mới bắt đầu. Cách học ielts cho người mới bắt đầu. Cách luyện thi ielts. Luyện thi ielts cho người mới bắt đầu.

Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]