Luyện Thi IELTS Writing: Bật Mí Các TIPS Học Writing Hiệu Quả

luyện thi ielts writing

Xét với một bài thi IELTS thành công thì cần có sự cân bằng của cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Nhưng đại đa số các trường hợp thì Writing và Reading được học viên kiểm soát khá tốt hơn phần Speaking và Writing. Do vậy việc nắm chắc kiến thức, luyện thi IELTS Writing, Reading tốt có thể mang đến nhiều sự tự tin hơn. Vậy cách luyện thi Speaking như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay nhé!

Yêu cầu cần đạt được khi làm bài thi Writing IELTS

Trong phần thi này, bạn cần trình bày được suy nghĩ cũng như quan điểm cá nhân của mình về một vấn đề nào đó. Nó là căn cứ quan trọng trong việc đánh giá khả năng vận dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Với một số yêu cầu như sau:

  • Thể hiện rõ quan điểm của người viết là đồng tính hoặc không đồng tính. Đưa ra cách giải quyết cùng các dự đoán có căn cứ dựa vào dữ liệu được cung cấp chính là một lợi thế ghi điểm.
  • Bài viết phải có luận điểm rõ ràng, triển khai mạch lạc, logic và khoa học
  • Bài viết cần đi đúng trọng tâm của luận điểm, không diễn đạt quá dài dòng

luyện thi ielts writing

Các Tips luyện thi IELTS Writing

Việc nắm bắt các tips luyện thi IELTS Writing hiệu quả sẽ giúp cho người học rút ngắn thời gian ôn luyện, đạt được điểm số cao hơn. Đó là:

Chọn một trung tâm luyện IELTS uy tín

Các bài luyện thi Writing IELTS hiệu quả cần phải được tập viết rất nhiều. Nhưng đôi khi viết nhiều mà không có ai đánh giá xem bài viết đã tốt chưa thì cũng không hiệu quả lắm. Do vậy việc tìm kiếm được một “mentor” giỏi, nhiệt tình tại một trung tâm uy tín, chất lượng như KOS ENGLISH CENTER là điều cần thiết.

Mời bạn tham khảo thêm: Luyện nghe tiếng anh ielts

Đội ngũ giảng viên tại KOS đều được lựa chọn rất kỹ lưỡng, là những người có vốn kiến thức rất sâu rộng. Họ luôn sẵn sàng giúp bạn trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra bạn có thể luyện viết thêm tại nhà rồi mang đến trung tâm nhờ thầy cô chỉnh sửa đều được.

Luyện thi IELTS Writing cần hiểu rõ dạng bài làm

2 bài viết của phần Writing sẽ có một bài ngắn tầm 20 phút về việc phân tích biểu đồ, bảng biểu. Phần này bạn chỉ nên phân tích những thức mình có thể quan sát được. Hoặc triển khai ý viết theo dạng đặt câu hỏi như What – Who – Where – When – How. Nhưng cần lưu ý phải đầy đủ cấu trúc 3 phần, không quá hoa mỹ, đi thẳng vào vấn đề.

Bên cạnh đó có 1 bài viết tầm 40 phút về trình bày quan điểm cá nhân. Bạn không cần quá lo lắng mà hay nó như là một dạng bài văn nghị luận xã hội vậy. Dàn bài đi từ phần giới thiệu – phân tích – dẫn chứng – giải pháp – kết luận.

Luyện thi IELTS Writing cần hiểu rõ dạng bài làm

Đọc nhiều nhưng cần hiểu đúng

Các bài đọc của phần Reading IELTS thường sẽ hỗ trợ thêm cho cấu trúc và từ vựng của phần thi Writing. Ngoài ra bạn có thể tìm đọc thêm mẫu bài essay để đọc và tham khảo cách lập luận, cách đưa ra giải pháp,…

Tuy nhiên cũng đừng quá tham lam mà “lượm nhặt” quá nhiều bài từ các nguồn khác nhau. Điều này chỉ làm cho bạn rối hơn thôi. Sách IELTS chỉ cần 1 đến 2 quyển của trung tâm hay tự mua để tham khảo là đủ. Còn Essay chỉ cần đọc thêm 2-3 bài cho một chủ đề thôi.

Mời bạn tham khảo thêm: Luyện thi ielts hà nội

Không nên để mình rơi vào tính huống đọc 1 viết 10 mà hãy đọc 10 viết 1. Ngoài ra bản chất của luyện thi IELTS Writing tốt không phải là bạn sử dụng từ khó hay tốt mà là dùng từ đúng. Không phải là viết ngắn hay dài mà phải là viết gọn. Ngôn ngữ dùng cách khách quan thì càng tốt.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về các Tips luyện thi IELTS Writing mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc. Hy vọng những kiến thức nãy đã đáp ứng đầy đủ những thắc mắc mà bạn đang tìm kiếm. Mọi ý kiến cần tư vấn, giải đáp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây. Xin chân thành cảm ơn!


KOS ENGLISH CENTER

  • Địa chỉ:
    – Cơ sở 1: 134 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Tel: 024.3396.9090 – 024.3399.9090
    – Cơ sở 2: Số 32 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội – Tel: 024.3724.7269 – 024.3724.7270
    – Cơ sở 3: Số 62A Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội – Tel: 024.3226.2910 – 024.3226.2911
  • Hotline tư vấn: 0933.280.990
  • Email: hachung@kos.edu.vn
  • Website: https://kos.edu.vn
Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]