Tự Học IELTS Từ Con Số 0 Đến 5.5 Cho Người Mới

tự học IELTS

Để việc tự học IELTS được hiệu quả nhất với 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết đương nhiên không phải là dễ dàng. Vì đây là một quá trình khổ luyện nên người học phải thật sự quyết tâm, chăm chỉ,… Vậy tự học IELTS từ con số 0 đến 5.5 như thế nào cho đúng chuẩn. Hãy cùng KOS ENGLISH CENTER tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Cách tự học IELTS từ con số 0 lên 5.5 

Việc đầu tiên trước khi bắt đầu quá trình ôn luyện chính là bạn cần kiểm tra xem mình đang xếp ở vị trí nào trong thang điểm IELTS. Có nhiều cách kiểm tra, phổ biến nhất là làm các bài test online từ các trang uy tín. Khi đã biết được kết quả rồi thì bạn cũng sẽ có căn cứ để xác định lộ trình học phù hợp.

Mời bạn tham khảo thêm: Kinh nghiệm học ielts

Điều quan trọng trong quá trình này là bạn có hành động hết mình để đạt được mục tiêu hay không? Đặc biệt bạn cần nắm vững 3 yếu tố là ngữ pháp, phát âm và từ vựng. Đây là nền tảng kiến thức cho việc hình thành 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

học ielts từ con số 0
học ielts từ con số 0

Tự học từ phát âm

Muốn đạt được mức điểm 5.5 thì bạn cần có hệ thống phát âm thật chuẩn tiếng Anh. Công việc này rất quan trọng vì khi đã phát âm chuẩn rồi thì nó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian, hỗ trợ tích cực cho 2 kỹ năng nói và nghe.

  • Đầu tiên tự học IELTS là bạn nên nắm rõ cách phát âm đúng chuẩn bộ phiên âm quốc tế
  • Tiếp theo là luyện phát âm từng từ chuẩn tiếng Anh.
  • Cuối cùng là luyện nói từng câu. Bạn có thể luyện vào lúc thời gian rảnh bằng việc nghe nhạc hay xem phim. Thật đơn giản đúng không nào?

Tự học từ vựng

Từ vựng sẽ là một yếu tố không thể thiếu để học viên có thể đạt được mức điểm cao nhất trong bài thi IELTS. Nhưng từ vựng rất bao la, nhiều chủ đề,… thì học như thế nào mới đủ? Bạn không cần phải lo lắng vì khi theo học các trung tâm, họ sẽ cung cấp cho bạn những bộ từ vựng thông dụng, hay gặp nhất trong bài thi theo mức độ từ dễ đến khó.

Tự học ngữ pháp

Ngoài từ vựng thì bạn cũng nên quan tâm đến ngữ pháp IELTS để giúp cho việc hiểu tài liệu cũng như viết được một đoạn văn được hoàn chỉnh nhất. Hiệu quả nhất là bạn nên lồng ghép việc học ngữ pháp xen kẽ với kỹ năng đọc và viết.

Phương pháp học

Một khi bạn đã tích lũy có đầy đủ kiến thức về ngữ pháp – phát âm – từ vựng rồi thì con đường chinh phục IELTS band 5.5 trong khoảng 6 tháng có thể thực hiện được. Dưới đây là bốn phương pháp học IELTS từ con số 0 tại KOS.

Mời bạn tham khảo thêm: Luyện speaking ielts theo chủ đề

Phương pháp tự học IELTS Listening

Trước khi học nghe thì bạn nên tham khảo nguồn có transcript để có thể hiểu tất cả đoạn hội thoại. Trong trường hợp không hiểu thì hãy tra google để đảm bảo hiểu đúng nghĩa nhất. Sau đó bạn hãy tập trung vào bài nghe, đọc kỹ yêu cầu và đọc lướt qua các câu hỏi để chủ động phán đoán nội dung. Cuối cùng là nghe kỹ và tiến hành trả lời câu hỏi.

Bạn hãy kiên trì làm theo các bước trên thì dần dần bạn cũng sẽ tích lũy được vốn từ vựng kha khá đấy. Cứ mỗi cuối tuần thì bạn có thể test lại xem sao với tuần trước và tuần này thì đã tiền bộ gì chưa.

Phương pháp tự học IELTS Speaking

Speaking sẽ là kỹ năng mà nhiều học viên cảm thấy thiếu tự tin nhất. Cụ thể để đảm bảo đạt được band 5.5 thì bạn phải luyện tập thường xuyên, liên tục. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều vì có nhiều từ academic chỉ cần nói rõ ràng, đúng là ổn.

  • B1: Sưu tầm những dạng câu hỏi Speaking hay dùng trong bài thi
  • B2: Nghiên cứu về cấu trúc trả lời
  • B3: Triển khai theo chủ đề, luyện tập thường xuyên
Hướng dẫn học ielts từ con số 0 lên 5,5
Hướng dẫn học ielts từ con số 0 lên 5,5

Phương pháp tự học IELTS Reading

Không riêng Speaking mà Reading cũng là nỗi ám ảnh của nhiều thí sinh. Vì đây là phần thi dài, khó hiểu, từ vựng học thuật phức tạp. Điều quan trọng nhất để cải thiện được điểm IELTS Reading chính là bạn nên đọc thật nhiều các tài liệu tiếng Anh. Từ đó vốn từ vựng sẽ được nâng cao.

  • B1: Tìm kiếm nguồn tài liệu về tiếng ANh phong phú mà bạn cảm thấy có hứng thú khi đọc
  • B2: Kết hợp đọc, hiểu và thư giãn
  • B3: Áp dụng thêm một số TIPS hay các chiến thuật làm bài hiệu quả để đạt điểm cao hơn

Mời bạn tham khảo thêm: Luyện thi ielts từ con số 0

Phương pháp tự học IELTS Writing

Để thành thục kỹ năng Writing, viết được một bài viết chất lượng thì cho dù ở trình độ cao như thế nào đi chăng nữa bạn vẫn cần có người chỉnh sửa, góp ý. Để cho lối hành văn, tư duy, cách trình bày câu cú được khoa học, hợp lý nhất. Có thể khẳng định đây là một quá trình vất vả, nhiều thử thách. Vì đây chính là quá trình tương tác 2 chiều, giữa người đọc và người viết.

Luyện thi IELTS từ con số 0
Luyện thi IELTS từ con số 0

Chương trình luyện thi ielts từ con số 0 tại KOS

Chương trình luyện thi IELTS từ con số 0 tại KOS được phát triển với 03 giai đoạn:

  1. Khởi động: Bước khởi động là rất quan trọng, qua đây sẽ đánh giá năng lực đầu vào cũng như các yếu tố có thể giúp bạn thành công. Luyện thi IELTS từ con số 0 với bước khởi động sẽ là chương trình học tiếng anh cơ bản (Basic English – khóa học 40 tiếng luyện thi).
  2. Tăng tốc: Giai đoạn tăng tốc sẽ quyết định và đánh giá khả năng kiên trì của bạn. Là giai đoạn quan trọng nhất và có thể đánh giá liệu bạn có thành công hay không. Luyện thi IELTS từ con số 0 với bước tăng tốc sẽ gồm 02 trình độ là Elementary & Pre-Intermediate.
  3. Về đích: Giai đoạn này giúp học viên tự tin bước vào khóa luyện thi IELTS chính thức với 50 giờ học. Bao gồm các bước như: IELTS Foundation, Pre-IELTS, IELTS Intensive, IELTS Success.

 


Trên đây là một số thông tin chia sẻ về hướng dẫn cách học IELTS band và cách học ielts từ con số 0 lên 5.5 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn kiến thức bạn đang muốn tìm kiếm. Mọi thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây. Xin chân thành cảm ơn!

KOS ENGLISH CENTER

  • Địa chỉ:
    – Cơ sở 1: 134 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Tel: 024.3396.9090 – 024.3399.9090
    – Cơ sở 2: Số 32 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội – Tel: 024.3724.7269 – 024.3724.7270
    – Cơ sở 3: Số 62A Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội – Tel: 024.3226.2910 – 024.3226.2911
  • Hotline tư vấn: 0933.280.990
  • Email: hachung@kos.edu.vn
  • Website: https://kos.edu.vn
Facebook
Twitter
LinkedIn
[FB_COMMENT]